"คนบางคนก็ประเมินสมองของตัวเองต่ำเกินไป หรือไม่เขาก็ประเมินสมองของคนอื่นสูงเกินไป"

มันเลยเป็นเหตุผลให้คนที่มีพื้นฐานเหมือนกัน แต่เมื่อเจอปัหาอย่างเดียวกันแล้ว บางคนบอกว่าทำไม่ได้ ในขณะที่อีกคนบอกว่าผมทำได้แน่นอน มันอยู่ที่ทัศนคติจริงๆ สมองมันมีหน้าที่สนับสนุนจิตใจ จิตวิญญาณ มันไม่ได้มีหน้าที่สั่งกาารอะไรเลยจริงๆ คือ ถ้าเรา คิดว่าเราทำได้ เราเชื่อแบบนั้น สมองจะหาเหตุผล หา หนทางที่จะทำให้มันสำเจ้จจนได้ แต่เมื่อใดที่เราบอกว่า ไม่ ผมทำไม่ได้ เมื่อนั้น สมองก็จะหาเหตุผลมาแก้ตัวว่าทำไมคุณถึงทำไม่ได้ และถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆ คุณจะชินชากับคำแก้ตัวของตัวเอง และไม่พัฒนาไปไหนเลย
 
 
Copyright © Words With Me
photography premium wordpress themes | free wp theme by Blog Templates